Máy phun sương tạo độ ẩm luôn làm bạn đồng hành với máy điều hòa để giải nhiệt mùa hè.

Dùng máy điều hòa để giải nhiệt ngày hè là điều không thể tránh khỏi cho cả gia đình bạn, nhưng kèm theo việc làm mát không khí thì nó lại hút đi độ ẩm tự nhiên của môi trường. Không khí quá khô sẽ gây nhiều tác động có hại và ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Một số những bệnh mà trẻ nhỏ hay mắc phải khi nằm điều hòa quá nhiều là : khô hốc mũi, đau họng, viêm phế quản , ngoài ra không khí quá khô còn làm tăng nguy cơ bị dị ứng, da trở nên khô ráp, nứt nẻ…. Để khắc phục những bất lợi đó, nhiều nhà sản xuất đã đưa thị trường loại máy phun sương tạo độ ẩm giúp cân bằng độ ẩm trong phòng, bảo vệ sức khỏe của bạn. Máy tạo độ ẩm trong phòng giúp cải thiện môi trường sống, thổi luồng hơi nước lọc bụi trong không khí tạo cảm giác trong sạch và mát rượi.

1. Máy tạo độ ẩm giúp ngừa cúm

Một nghiên cứu cho rằng máy tạo độ ẩm có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh cúm. Sau khi đưa virus cúm vào không khí, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng không khí có độ ẩm trên 40% đã ngăn chặn hoạt động của virus nhanh chóng. Điều này sẽ khiến virus ít có khả năng lây nhiễm hơn, từ đó giúp bạn ngăn ngừa bệnh cúm.

2. Máy tạo độ ẩm giúp loại bỏ đờm

Không khí khô có thể khiến bạn ho khan mà không đẩy được đờm dính trong cổ ra ngoài. Bạn có thể thêm độ ẩm vào không khí để làm ẩm hệ hô hấp, từ đó đẩy đờm ra ngoài dễ dàng hơn khi ho.

3. Máy tạo độ ẩm giúp giảm ngáy

Tình trạng tăng độ ẩm trong không khí cũng có thể giúp bạn giảm ngáy khi ngủ. Nếu không khí khô, đường thở của bạn thường không đủ ẩm và điều này có thể làm cho chứng ngáy nặng hơn. Vậy nên, bạn có thể dùng máy tạo độ ẩm không khí vào ban đêm để giảm ngáy.

4. Máy tạo độ ẩm giữ ẩm cho da và tóc

Da, môi và tóc thường trở nên khô và dễ tổn thương hơn khi trời lạnh. Không khí lạnh sẽ khiến da dễ khô, ngứa và tróc vẩy. Bạn có thể tăng thêm độ ẩm cho không khí trong nhà để cải thiện tình trạng da khô và nứt nẻ.

5. Máy tạo độ ẩm giảm dị ứng và hen suyễn

Sử dụng máy tạo độ ẩm đúng cách cũng có thể giúp bạn giảm các triệu chứng dị ứng và hen suyễn rất tốt. Vậy nên, bạn có thể cân nhắc dùng loại máy này nếu thấy xoang hay đường thở bị khô.

Khi thời tiết quá khô hoặc nếu bạn bật máy lạnh trong phòng, không khí sẽ bị thiếu độ ẩm và gây ảnh hưởng lên da, tóc và hệ hô hấp rất nhiều. Vì thế, quyết định trang bị một máy tạo độ ẩm không khí trong nhà sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn!